Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập

Những quầy hàng lương thực, thực phẩm tại chợ dân sinh vẫn được hoạt động trong thời gian cách ly xã hội để cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân. Những cô chú bán hàng tại chợ vốn đã có tuổi lại chẳng quen với những cách thức sáng tạo như người trẻ, thế nhưng giữa thời kỳ dịch Covid-19, các cô chú đã nghĩ ra rất nhiều cách hay để đảm bảo an toàn khi bán hàng.

Đúng là cái khó thì ló sáng tạo, những cách bán hàng rất dễ thương của cô chú đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo dân tình.

Chia ô, kẻ vạch đánh dấu khoảng cách 2m

Tại chợ dân sinh trên phố Yên Thái, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dọc tuyến chợ 150m đều được kẻ vạch sơn màu trắng để đánh dấu khoảng cách an toàn là 2m. Tại đây các cô chú tiểu thương bày hàng bán ở cửa nhà, còn khách hàng thì đứng bên ngoài vạch sơn để chọn đồ ăn và trả tiền.

Biện pháp kẻ vạch sơn này rất hữu hiệu bởi tất cả dù người trẻ, người già đều dễ dàng quan sát và thực hiện được.

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 1.

Khách hàng Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog được khuyến cáo mua hàng đứng xa nhau ít nhất 2m, những trường hợp đứng quá gần, chủ hàng sẽ nhắc nhở khách hàng - Ảnh: Giáo dục và Thời đại

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 2.

Các hộ buôn bán ở chợ đều đồng loạt hưởng ứng biện pháp kẻ vạch để bảo vệ sức khỏe của cả người bán và người mua - Ảnh: PL&XH

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 3.

Chị Nguyễn Thị Minh (tiểu thương) cho biết: "Trước nay chưa bao giờ có tình trạng như thế này. Người mua và người bán trước giờ luôn có xu hướng đứng cạnh để hỏi giá và xem cân cụ thể. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, toàn bộ tiểu thương tại chợ đều rất đồng tình với phương án này để bảo vệ sức khoẻ của cả người bán lẫn khách hàng" - Ảnh: PL&XH.

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 4.

Khu chợ trên phố Nguyễn Thiện Thuật - Thanh Hà (quận Hoàn Kiếm) đã đánh dấu vị trí đứng cho mỗi khách hàng để đảm bảo khoảng cách an toàn - Ảnh: Báo Dân sinh

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 5.

Nhiều tiểu thương tại đây cho biết, việc người bán và người mua đứng trên vạch kẻ ban đầu có hơi bất tiện, nhưng sau đó mọi người quen dần, thấy rất thoải mái và an tâm trong việc phòng, chống COVID-19 - Ảnh: Báo Dân sinh.

Treo biển nhắc nhở các quy định phòng chống dịch, ai không thực hiện thì từ chối bán hàng

Trong các chợ dân sinh, rất nhiều tiểu thương đã chủ động thực hiện quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, tự bảo vệ sức khoẻ bản thân và khách hàng bằng cách treo những tờ giấy ghi rõ biện pháp phòng dịch để nhắc nhở.

Những quy định được nhắc đến chủ yếu là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thậm chí còn có nhiều tiểu thương còn cho biết sẽ từ chối bán hàng nếu khách không thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 6.

Tiểu thương treo biển ghi biện pháp phòng chống dịch trước quầy hàng.

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 7.

Tại 1 sạp hàng, tiểu thương dán thông báo nếu khách không thực hiện quy định phòng dịch thì cửa hàng không phục vụ - Ảnh: PL&XH.

Lập "hàng rào" nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách

Một biện pháp phòng chống dịch được rất nhiều bà con tiểu thương tại các chợ dân sinh thực hiện đó là lập "hàng rào" nilon che chắn trước quầy hàng, mọi giao dịch với khách đều qua tấm "hàng rào" này để hạn chế tối đa tiếp xúc.

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 8.

Một cửa hàng trên phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội treo tấm nilon để hạn chế việc tiếp xúc gần với khách - Ảnh: PL&XH

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 9.

Các hoạt động mua bán được thực hiện thông qua hàng rào nhằm đảm bảo an toàn cho cả người mua lẫn người bán - Ảnh: PL&XH.

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 10.

Một số tiểu thương còn đeo micro khi bán hàng vì lo ngại "hàng rào" nilon sẽ khiến giao tiếp khó khăn - Ảnh: PL&XH

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 11.

Khách cũng được dặn là phải nói to hơn để chủ cửa hàng nghe thấy - Ảnh: PL&XH

Đủ cách sáng tạo ở chợ mùa Covid-19: Người bán lập hàng rào nilon, đeo micro khi nói chuyện với khách - Ảnh 12.

Một tiệm thức ăn chín cũng che chắn kỹ bằng "hàng rào" nilon - Ảnh: PL&XH.

Tuy đã đeo khẩu trang, người bán bánh mì này vẫn căng bạt nilon kín mít. Ông cẩn thận ngồi nép mình sau tấm nilon chờ khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét